Đồ chơi bí quyết phát triển trí tuệ bé

Tuticare Nguyễn Phong Sắc - Trẻ quan sát mọi thứ xung quanh, dần dần học hỏi và tiếp cận mọi điều ích thích sự phát triển bộ não ở con bạn. Chỉ là những hành động cử chỉ lời nói cũng là phương pháp tốt giúp bé phát triển trí tuệ hoàn thiện. 

Dưới đây là 4 cách giúp bé phát triển qua những món đồ chơi:

Cách 1: Hãy kể cho trẻ nghe những câu chuyện. Khi còn nhỏ, trẻ sẽ không hiểu hết ý nghĩa của lời nói nhưng trẻ có thể nhận ra giọng nói. Điều này rất quan trọng với việc phát triển trí não của trẻ.

bạn nhạc đồ chơi cho bé




Cách 2: Bạn hãy đung đưa một món đồ chơi trước mắt trẻ để kích thích kỹ năng vận động cho trẻ. Trẻ sẽ cố gắng lấy đồ chơi và giữ đồ chơi trong tay.

Bên cạnh đó, một cách hữu ích để phát triển bộ não cho trẻ là chăm sóc tốt chế độ dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt khi trẻ ăn dặm. Não của trẻ có bước phát triển vượt trội trong những năm đầu đời. Cùng với những hoạt động giúp trẻ phân biệt màu sắc, các thói quen như đọc sách cho trẻ, cho trẻ ăn uống đủ chất cũng giúp bộ não trẻ có bước phát triển mới.

đàn nhạc đồ chơi cho bé gái

Cách 3: Hãy treo một chiếc điện thoại di động đồ chơi sáng màu lên cũi (nôi) hay đầu giường của trẻ hoặc gần nơi trẻ ngủ trưa. Trong những tháng đầu đời, trẻ dành nhiều thời gian để ngủ hoặc nằm chơi trong nôi. Do vậy, một chiếc điện thoại đồ chơi có thể thu hút trẻ. Bạn không nên đặt đồ chơi quá xa trẻ vì trẻ không có khả năng nhìn mọi thứ với khoảng cách quá xa nhưng cũng không nên treo quá gần vì bạn cần tạo điều kiện để trẻ biết với lấy đồ vật.

Cách 4: Đặt những đồ chơi đầy màu sắc gần trẻ để trẻ có thể nhìn thấy những đồ chơi này. Bạn hãy từ từ di chuyển các đồ chơi trước mặt trẻ để kích thích thị giác cho trẻ. Trẻ có thể nhìn thấy màu đỏ và màu vàng tốt hơn so với các màu khác. Vì vậy, bạn cần chú ý chọn màu đồ chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Tuticare Nguyen Phong Sac 4 cách này tuy rất đoen giản nhưng mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực đối với con bạn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. TutiCare Nguyễn Phong Sắc - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger