Kích thích bé ăn ngon ngày hè bạn cần

Tuticare 96 Nguyễn Phong Sắc - Bé không ăn ngon chậm phát triển sợ nhìn thấy khi đến bữa đó là do cách dạy ăn của bố mẹ. Nhiều lý do đã dẫn đến tình trạng này bố mẹ cần thay đổi chế độ và phương thức để kích thích bé yêu của mình ăn ngon miệng hơn nhé.

    Chuẩn bị nhiều món khác nhau và vừa ăn vừa chơi
Bạn nên để ý xem trẻ thích ăn món gì và từ đó chế biến theo nhiều cách thức khác nhau, nhưng cũng phải đổi món thường xuyên để trẻ không ngán. Thông thường, khi ăn một món mới, trẻ sẽ không thích, bạn nên ngồi cùng bàn với trẻ, trò chuyện và chơi đùa, để trẻ quen dần với việc ăn uống.

dinh dưỡng cho bé


    Kết hợp với đồ chơi
Có thể mua những bộ đồ chơi mà trẻ thích nhưng không cho trẻ chơi liền mà để đến bữa ăn mới mang ra và khuyến khích trẻ ăn nhanh để còn có thời gian chơi. Khi gia đình có trẻ biếng ăn, nên chế biến thức ăn theo nhiều cách khác nhau cho đến khi chúng thích thú. Hãy kiên nhẫn và không nản lòng.

    Tăng thêm dinh dưỡng
Ngoài 3 bữa chính trong ngày, nên chú ý đến những bữa phụ. Bạn có thể pha bột ngũ cốc vào sữa hoặc cho trẻ uống thêm nước ép trái cây, điều này vừa khiến trẻ ngon miệng hơn vừa giúp ổn định đường tiêu hóa.

    Chế biến thức ăn có vị ngọt
Tuticare 96 Nguyen Phong Sac - Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể cho trẻ ăn như người lớn bằng những thực đơn lạ miệng như ếch hấp với cá, cà chua xào với rau diếp, súp sườn non… Những thực phẩm này có đủ đạm và các chất như vitamin, khoáng chất, carbohydrate… rất cần thiết cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. TutiCare Nguyễn Phong Sắc - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger